Marketing Online Doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay

Marketing online cho Doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn !

Trong nền kinh tế khủng hoảng như hiện nay, các Doanh nghiệp đang nổ lực hết sức để tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Một trong những giải pháp Doanh nghiệp hướng đến đó là Marketing Online, liệu Marketing Online có giải quyết được vấn đề hiện cho Doanh nghiệp hay không ?

Thưa quý anh/chị, Marketing Online chỉ là một trong những giải pháp cho Doanh nghiệp, chứ không thể giải quyết những vấn đề cốt lõi của Doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn này.

internet marketing Marketing Online Doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay

 Marketing Online Doanh Nghiệp

Tuy nhiên, để triển khai một hệ thống marketing online cho Doanh nghiệp thì thực sự chuyện này không dễ dàng chút nào. Bởi họ cần có những nguồn lực nhất định, trong đó yếu tố nhân lực hết sức là quan trọng để vận hành hệ thống đó một cách có hiệu quả.

Hôm nay tôi xin được chia sẻ cùng quý anh/chị việc xây dựng hệ thống Marketing Online Doanh nghiệp như thế nào là hiệu quả.

Đầu tiên, Doanh nghiệp cần đầu tư một nguồn nhân lực thực sự có chất lượng. Như thế nào là nguồn lực có chất lượng?Quý anh/chị có thể tham khảo bài viết “ tiêu chuẩn marketer online” của Học Viện Marketing đã chia sẻ mà tôi thấy có thể chấp nhận được.

Việc tham gia các khóa học marketing online sẽ là nền tảng cơ bản nhất định cho kiến thức nhân lực của công ty. Tuy nhiên, Doanh nghiệp cần chú ý đến chất lượng đào tạo marketing online cũng như kiến thức hiện tại của nhân viên của mình nhằm có sự lựa chọn các khóa học marketing online cho phù hợp với năng lực nhân của nhân viên, cũng như tài chính của doanh nghiệp.

Sau khi xây dựng được nguồn nhân lực cơ bản, Doanh nghiệp cần lên một chiến lược marketing online tổng thể, cũng như lên kế hoạch bán hàng qua kênh Online.
Đây là công việc rất quan trọng, sẽ định hướng cho lực lượng nhân sự marketing online phát huy những kiến thức mà nhân lực đã được đào tạo. Đồng thời, đây là bản đồ duy nhất đưa Doanh nghiệp bạn đi đến mục tiêu cần thiết.

Marketing Online Doanh Nghiệp

Tiếp theo, Một hệ thống marketing online gồm những công cụ nào? từng bước thực hiện ra sao?

Một hệ thống Marketing Online gồm các công cụ sau:

- * Website – nền tảng cơ bản của ngành thương mại điện tử

- * SEO – kênh quảng bá website qua các công cụ tìm kiếm

- * Email marketing – linh hồn cho ngành thương mại điện tử

- * Mạng xã hội, kênh tương tác bán hàng tuyệt vời không thể bỏ qua

Để phát huy hệ thống marketing online, Doanh nghiệp phải định hướng mục tiêu ban đầu thật rõ ràng, dựatrên những cơ sở phân tích, đánh giá theo mô hình PEST và 3C theo góc độ marketing online; thông qua các nghiên của các tổ chức của thế giới nghiên cứu và công bố số liệu về hành vi người tiêu dùng tại Việt Nam, cũng như sử dụng các công cụ marketing online như google analytics nhằm biết được số lượng từ khóa khách hàng quan tâm, Googed Insights nghiên cứu vị trí địa lý của khách hàng nhằm đo lường khá chính xác về hành vi thói quen của khách hàng mục tiêu.

Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Online

Trong quá trình thực hiện, Doanh nghiệp phải lên các chỉ số KPI trên góc độ marketing online, để có thể đo lường, đánh giá hiệu của những công việc đang thực hiện.

Ví dụ :

- Chỉ số KPI đưa website lên top 10 trong công cụ tìm kiếm google,

- Lượng email gửi đi, bao nhiêu email được gửi, bao nhiêu email được nhận và điều quan trọng hơn số lượng email được mở.

Về vấn đề này, Tôi hy vọng sẽ chia sẽ trực tiếp khi có cơ hội được gặp các bạn nhiều hơn.

Sưu tầm: Nguyễn Ngọc